Sửa máy xúc Khắp nơi Phục hồi bơm thủy lực
Trước tiên là một người thợ để có thể phục hồi bơm thủy lực thì ta cần nắm một số khái niệm cơ bản : bơm thủy lực được sử dụng trong hệ thống truyền động thủy lực và có thể là thủy tĩnh hoặc thủy động lực học.bơm thủy lực là máy bơm chuyển tích cực trong khi bơm thủy động lực học có thể được cố định , trong đó dịch chuyển (chảy qua bơm cho mỗi vòng quay của máy bơm) không thể được điều chỉnh, hoặc bơm chuyển biến , trong đó có một chuyển động phức tạp hơn, cho phép chuyển đến được điều chỉnh.có rất nhiều loai bơm thủy lực khác nhau của các hãng bơm thủy lực komatsu, kobelco, hitachi, huyndai nhưng nguyên lý làm việc của nó khá giống nhau mình xin giới thiệu 2 loại bơm chính để cho các bạn chuyên về thủy lực nắm rõ hơn.
Bơm chính máy xúc
Chuyên sửa chữa và phục hồi bơm thủy lực máy xúc Hitachi như : phục hồi bơm thủy lực máy xúc hitachi : ZX120-1, ZX200-1, ZX270-1, ZX330-1, ZX450-1, ZX650-1, ZX850-1, EX60-2, EX60-3, EX120-2, EX120-3, EX200-2, EX200-3, EX60-5, EX75UR-5, EX80-5E, EX100-5, EX120-5, EX150LC-5E, EX200-5, EX300-5, EX400-5, EX600LCH-6, EX450LC-5, EX550-5, EX1200-5C, EX1200-5D, ZX130W, ZX160W, ZX210W, ZX200-3, ZX330-3, ZX450-3, ZX650-3, ZX850-3
Bơm khiển máy xúc
Khái niệm Bơm bánh răng máy xúc
Bơm bánh răng làm việc theo nguyên lý dẫn và nén chất lỏng trong một thể tích kín thay đổi được dung tích.
Bơm bánh răng là bơm đơn giản và kinh tế ( Bơm bánh răng – Gear Pump ) Bơm Bánh Răng thuộc loại bơm thể tích là loại bơm không điều chỉnh được lưu lượng và áp suất khi số vòng quay cố định. Bơm bán Có 2 loại bơm bánh răng là: Bơm bánh răng ăn khớp ngoài và ăn khớp trong. Khi cần tăng lưu lượng người ta dùng bơm bánh răng có nhiều bánh răng ăn khớp.
Bơm bánh răng ăn khớp ngoài hiện được sử dụng rất rộng rãi trong các hệ thống máy thuỷ lực có áp suất trung bình như các loại bơm khiển được lắp cùng với bơm chính trên các dòng máy xúc.thường thì khi đo áp khiển trên máy mà không đạt áp từ 30 đến 50 mặc dù đã chỉnh bơm hết mức thì ta nên đem về phục hồi bơm thủy lực đó lại.
Khái niệm bơm piston thủy lực komatsu,kobelco,hitachi,doosan
Bơm piston được sử dụng đặc biệt đối với áp lực cao và dòng chảy tương đối nhỏ. Áp lực lên đến 500K là bình thường. Trong thực tế bơm được thiết kế theo một cách mà các pittông được kết nối với một chiếc nhẫn nổi. Vòng nổi này có thể di chuyển theo chiều ngang bởi một đòn bẩy kiểm soát và do đó gây ra một độ lệch tâm ở trung tâm của vòng quay của pittông. Số lượng lệch tâm có thể được kiểm soát để thay đổi . Hút và xả có thể được đảo ngược hoàn toàn liền mạch bằng cách thay đổi độ lệch tâm sang phía đối diện. Vì thế cả về số lượng và hướng có thể thay đổi trong một bơm piston xuyên tâm
Nguyên nhân gây hư hỏng bơm thủy lực máy xúc và cách khắc phuc
Xy lanh thuỷ lực không hoạt động – phục hồi bơm thủy lực
Tải trọng quá lớn kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính pittông phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng.
Van phân phối bị hỏng kiểm tra hệ thống điện dây điều khiển điện bơm
Hệ thống bị lỗi lắp đặt van không đúng, lắp ngược van 1 chiều, đường ống lắp không đúng.
Đường ống có sự cố kiểm tra đường ống chỗ xoắn, chỗ lõm và kiểm tra đầu nối xem có hở không
Xy lanh bị hỏng kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt pittông bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua pittông vv các bác thợ phục hồi bơm thủy lực cần chú ý
Không khí lọt vào đường hút của bơm thủy lực phục hồi bơm thủy lực
Bụi bẩn đi vào lọc : kiểm tra các lọc xem có tắc hay là thủng không nếu có thì vệ sinh hoặc thay thế mới
Kết nối giữa ống hút và lọc hút không chặt cái này làm cho không khí lọt vào hệ thống thủy lực gây ảnh hưởng đến áp suất và ăn mòn bơm
Mức dầu thấp dễ gây ra hiện tượng cháy mặt chà pistong các khắc phục kiểm tra thùng dầu thường xuyên
Bơm hoạt động quá tốc độ xem lại tốc độ quay của động cơ có nhanh quá không điều chỉnh cho hợp lý
Sử dụng dầu thuỷ lực không đúng tiêu chuẩn nên dùng loại dầu thủy lực của các hãng uy tín tránh dùng loại dâu tự chế lại
Máy và bơm lắp không đồng trục kiểm tra độ đồng tâm
Khớp nối giữa máy và bơm bị mòn hoặc lắp không chặt dẫn đến bơm không đạt áp, hỏng bơm kiểm tra vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần.
ngoài ra các bác thợ sửa bơm thủy lực cũng cần chú ý để bắt bệnh cho chuẩn nhá
Áp suất đầu ra của bơm bằng không – phục hồi bơm thủy lực
Động cơ yếu khôngđáp ứng được tải của đem động cơ đi mổ sẻ lại.
Không có dầu hoặc dầu trong thùng thấp cần kiểm tra lại mức dầu.
Khớp nối giữa máy và bơm bị gãy kiểm tra đem phục hồi ,sửa chữa hoặc thay thế.
Đường áp suất bị vỡ hoặc không được kết nối kiểm tra đường ống, tìm chỗ rò rỉ lớn.
Nhiệt độ dầu thuỷ lực quá cao – phục hồi bơm thủy lực
Thùng dầu quá nhỏ kiểm tra lại kích thước thùng chứa đối với lưu lượng bơm, thể tích thùng chứa phù hợp lớn gấp 3 lần lưu lượng bơm.
Mức dầu quá thấp kiểm tra và thêm dầu cho hợp lý
Sử dụng dầu không đúng tiêu chuẩn, hoặc dầu quá bẩn vệ sinh hoặc thay thế lọc mới nếu cần thiết.
Bộ giải nhiệt dầu bị hỏng sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết.
Bơm không đúng tốc độ kiểm tra thông số kỹ thuật của bơm và máy theo tiêu chuẩn của hãng các bác chịu khó đọc tài liệu phục hồi bơm thủy lực bằng tai liệu tiếng nha.Để không phải phục hồi bơm thủy lực thì các bác chủ máy cần chú ý mục ở trên nhá
Chuyên sửa chữa và phục hồi bơm thủy lực máy xúc Kobelco như : phục hồi bơm thủy lực máy xúc Kobelco : sk120-8, sk130-8, sk140-8, sk200-8, sk210-8, sk330-8, sk350-8, sk250-8, sk480-8, sk850-8, sk200-6, sk210-6, sk230-6, sk250-6, sk330-6, sk480-6, sk210-6e, sk235-6e, sk330-6e, sk70sr-1e, sk70sr-2e, sk115sr-1e, sk115sr-2e, sk135sr-1e, sk135sr-2e, SK120-2, sk120-3, sk200-2, sk200-3, sk220-2, sk220-3, sk70sr-1e, sk70sr-2e, sk115sr-1e, sk115sr-2e, sk135sr-1e, sk135sr-2e, SK120-2, sk120-3, sk200-2, sk200-3, sk220-2, sk220-3
Các bạn có thể tham khảo nhựng bài viết về máy xúc ở link bên dưới
Hướng dẫn sửa chữa máy xúc nâng cao
Hướng dẫn sử dụng bảng taplo máy xúc
Hướng dẫn sửa bơm thủy lực máy xúc cơ bản
Hướng dẫn sửa hộp đen máy xúc cơ bản nhất
Hướng dẫn sửa máy xúc cơ bản